Macau

Monday 2 August 2010
การเดินทางจาก Hong Kong ไป  Macau นั้นไปได้หลายทาง แต่ทางเรือน่าจะเป็นวิธีที่สะดวกและเร็วที่สุด พวกเราเลือกที่จะเดินทางจากท่าเรือ Hong Kong Macau Ferry Terminal (Turbo Jet)  http://www.turbojet.com.hk/eng/schedule/prd.html ซึ่งตั้งอยู่ที่สถานีรถไฟ MTR สถานี Sheung Wan ให้บริการ 24 ชม. ตั้แต่  07.00-23.59 น. โดยจะออกจากท่าเรือทุกๆ 15 นาที เราออกเดินทางเวลา 11.35 น. ราคาตั๋ว HK$ 134 เป็นแบบ Economy class และเดินทางกลับจาก Macau มา Hong Kong เวลา 19.00 น. ด้วยราคาตั๋ว  HK$ 176  แพงกว่าขาไป เพราะอยู่ในช่วงเวลาของ Night Service ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.15-06.00 น. ส่วนช่วงเวลาของของ Day Service จะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ราคาจะเท่าเดิมคือ HK$ 134

ลักษณะของเรือจะมี 2 ชั้น มีแอร์ทั้งลำ เบาะนั่งใหญ่กว่าเครื่องบิน นั่งนอนสบายมากๆ ถ้าหิวก็เค้าก็มีอาหารเบาๆ ขาย แต่ถ้าใครเมาเรือก็ไม่แนะนำให้กินอะไร นอนหลับพักผ่อน หรือนั่งดูวิวดีกว่า

ทางเดินขึ้นเรือ     เมื่อถึง Macau ก็มีคนที่คุณพ่อของนิดได้ติดต่อให้คุณเจียง พร้อมกับรถ Toyota Alphard คุณเจียงเคยอยู่เมืองไทยหลายปี พูดภาษาไทยเก่งมากๆ มารับพวกเราไป Sightseeing กัน ไม่ต้องลำบากไปขึ้นรถประจำทาง ขอบคุณคุณพ่อนิด กับนิดที่ให้ความอนุเคราะในการท่องเที่ยวคราวนี้

 บรรยากาศภายในเรือง Turbo Jet

  
พอถึง Macau ท้องก็ร้องทันที รีบเดินไปหาร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของย่านนี้ ร้านชื่อ Wong Chi Kei ซึ่งร้านแห่งแรกเปิดเมื่อปี 1946 ที่เมือง She Lung แล้วจึงย้ายมาเปิดที่ Macau เมื่อปี 1959 อาหารจะเน้นเป็นพวกเส้นบะหมี เพราะเส้นเหนียวนุ่ม อร่อยมากๆ สั่งเป็นผัดแห้งก็อร่อยเช่นกัน อากาศร้อนๆ แบบนี้ กินกับโค๊กใส่น้ำแข็งเย็นๆ อร่อยเข้ากัน ชื่นใจจริงๆ
  
ในปี คศ. 1835 โบสถ์เซนต์ปอล เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ จนโบสถ์ได้รับอย่างหนัก เหลือแต่เพียงซากประตูของโบสถ์ให้เห็นเพียงเท่านี้  ปัจจุบันเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน




ตึกสีเหลือง หน้าต่างเขียวคือ St. Dominic's Church
ตึกสีขาวคือ Holy House of Mercy เป็นที่ตั้งของนักสังคมสงเคราะห์
   

ของกินที่อร่อยและน่าซื้อฝากก็มี Almond Cookie with nuts กินกับน้ำชาอร่อยมากๆ เลย 1 กล่องมีแค่ 15 ชิ้น ราคาขาย 4 กล่อง HK$ 50  และหมูแผ่น Shreddded Pork Jerky มีให้เลือกหลายรสตามชอบ มีแบบผสมพริกเผ็ดนิดหน่อย อร่อยดี ขนมอีกอย่างที่ลืมซื้อกินคือ ทาร์ตไข่

Almond Cookie with nuts ทำกันสดๆ หน้าร้านเลย 
บางร้านก็ให้ชิมกันทั้งวัน


    
เดินชมไปตามตรอก ซอกซอย  แถวๆ Sonado Square



มีคลองจากเมืองเวนิสจำลองมาไว้ในโรงแรมที่นี่ การล่องเรือ Gondola  ราคาสำหรับผู้ใหญ่ HKD 88 หรือประมาณ 380 บาท ราคาสำหรับเด็ก HKD 66 หรือประมาณ 286 บาท เปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงเช้า ไปจนถึงเที่ยงคืน คนพายจะยืนพายอยู่ทางท้ายเรือ ซึ่งมีทั้งผู้ชายและผู้หญิง แต่จะต้องมีประกาศนียบัตรรับรองด้วย เสื้อที่ใส่ก็ต้องเป็นลายขวางขาวดำ เวลาพายก็ต้องร้องเพลงกล่อมผู้โดยสารไปด้วย สองฝั่งคลองจะมีร้านค้าและร้านอาหารบรรยากาศดีอยู่หลายร้าน เมื่อมองดูท้องฟ้าที่นี่จะสว่างใสอยู่ตลอดเวลาไม่มีเวลากลางคืน ถ้าใครได้มาเล่นการพนันที่นี่ คงจะไม่ได้เห็นแสงตะวัน ไปหลายวัน
ประวัติเรือ Gondola เป็นเรือพายแบบชาวบ้านของชาวเวนิส ซึ่งในอดีตใช้เพื่อเป็นพาหนะเพื่อการคมนาคมทางน้ำในเมืองเวนิส แต่ปัจจุบันใช้เป็นเรือเพื่อการท่องเที่ยว ที่เมืองเวนิสเที่ยวเดียวราคาประมาณ 5-6 พันบาท

      รูปซ้ายตึกลวดลายสวยงามใน Venetian ที่ Macau  เลียนแบบได้ใกล้เคียงมากๆ
รูปขวา 2  รูป เป็นสถานที่จริง Doge's Palace ที่เมืองเวนิส ตั้งอยู่บริเวณ  San Marco ที่ Venice, Italy 
      รูปซ้ายเป็นหอนาฬิกาใน Venetian  ที่ Macau  แบบเหมือนมาก ต่างกันที่สี  
รูปขวาหอนาฬิกา Torre dell'Orologio ของจริงที่ Venice, Italy

รูปซ้ายเป็นสะพานโค้งที่ Venetian ใน Macau  
คล้ายกันมากๆ กับรูปขวาสะพานของจริง Rialto Bridge ที่ Venice
ต่างกันนิดเดียวที่ Macau ไม่มี Grand Canal เป็นแค่สะพานโค้งข้ามถนนซะงั้น


วัดพระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นวัดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า มีอายุกว่า 600 ปี สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 13
และยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์การเมือง มีโต๊ะหินที่ใช้เป็นสถานที่ลงนามในสนธิสัญญาทางมิตรภาพ
ระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน เมื่อปีค.ศ.1844
Kun Iam Temple-Macau



มีต่อ ..... page 6/6  กลับไป Hong Kong พรุ่งนี้ขึ้น Cable Car Ngong Ping 360 ` Big Buddha

No comments:

Post a Comment