Big Buddha

3 August 2010
-  วันแรกที่เดินทางไปถึงที่พักที่ HK
-  คืนวันสุดท้าย ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาเก็บของลงกระเป๋า และไม่อยากถูกประนามว่าเป็นบ้าหอบฟาง ก็พยายามแพคให้เรียบร้อย หลีกเลี่ยงให้พะรุงพะรังน้อยที่สุด
-  วันเดินทางกลับ 3 สค เราขนกระเป๋าไป check-in ที่ สถานนีรถไฟใต้ดิน MTR Central Station  จัดการถือของให้น้อยและเบา ที่สุด   เพราะเราต้องเดินทางไปเที่ยว Bid Buddha และก็จะไปเดิน Shopping ที่สุดท้าย ที่ Citygate Outlet Mall ที่ Tung Chung และที่ Airport อีก
  
เรานั่งรถไฟ MTR ไปสถานี Tung Chung แล้วก็ไปกินข้าวเช้า + กลางวัน ที่ Food Cout ใน Citygate Outlet Mall ก่อนไปเที่ยว Big Buddha
เราซื้อตั๋ว Cable car Ngong Ping  360 คนละ HK$ 107 เป็นราคา roud trip เพื่อขึ้นไปบนเขาที่ Big Buddha นั่งๆ ยืนๆ ถ่ายรูปชมวิวฮ่องกงกันไปตลอดทาง
  


สามารถมองเห็นสนามบินของ Hong Kong ได้ชัดแจ๋ว
 
เมื่อวันที่ 21 เมษา 2009 ได้ขึ้นมาที่นี่ครั้งแรก ลานทางเดินยาว และประตูสีขาวยังสร้างไม่เสร็จ แต่มาวันนี้ 4  สค 2010 ทางเดินเสร็จแล้ว ร้านค้าวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวมากันคึกคักดี แต่อากาศค่อนข้างร้อนมากๆ ไม่เหมือนปีที่แล้ว อากาศจะเย็นสบาย มีฝนเป็นละอองนิดหน่อย
   
    
Big Buddha มีความสูง 34 เมตร ส่วนบันไดทางขึ้นทั้งหมด 268 ขั้น ไม่สูงเกินไป เดินขึ้นได้ลงได้แบบสบายๆ        
   

 


มีรสนิยมที่เหมือนกัน เธอเป็นอาแป๊ ชั้นก็เป็นอาอึ้ม น่าร๊ากจิงๆ

     



แผ่นดินมีน้อย  ที่ดินมีค่า คอนโดที่พักอาศัยที่ HK เค้าสร้างได้สูงใหญ่ อลังการจริงๆ ถ้าซ้อมหนีไฟ จะเป็นไงเนี่ย
เวลาเที่ยวสนุกหมดแล้ว นั่งรถไฟไป airport เพื่อเดินทางกลับบ้านซะที  เที่ยว HK คราวนี้สนุกมาก  ถ้าจะให้ไป ก็ไปได้อีก แต่ขอไปตอนอากาศเย็นๆ สักนิดนึงก็จะดีมาก ขอบคุณนิด ที่ช่วยเป็นภาระ จัดการที่พักที่อาศัย รถรับ รถเที่ยวที่ Macau ให้ทุกคนได้สุขสบาย และประหยัดทรัพย์ไปได้หลายสตางค์ ขอบคุณชัยและธาที่สงเคราะห์   ลัดฟ้าสู่ฮ่องกงแบบราคาสบายกระเป๋า คนละ 3,500.- ให้ทุกคนโดยทั่วหน้า ด้วยสายการบิน TG ถูกแบบนี้หาที่ไหนก็ไม่เจอแล้ว ขออนุโมทนา
กลับถึงเมืองไทย โดยสวัสดิภาพ

No comments:

Post a Comment