Hong Kong-Year 2010

Hong Kong 30 July -3 August 2010
 Day 1- 30 July 2010
เดินทางจาก  BKK-HKG เวลา 1600 ถึงHK 1945 น. โดย TG 606
เดินทางกลับ HKG-BKK เวลา 2045 ถึงกท. 2230 น.โดย TG 607
ด้วยราคาตั๋วเพียง 3545.-บาท
ได้ราคาพิเศษแบบนี้ ก็เพราะว่าชัยนำเอาคะแนนของ Royal Orchid Plus มาแลกให้พวกเรา 5 คน  ธาแลกได้ 1 คน
เตรียมตัวลัดฟ้าสู่ฮ่องกง (ครั้งที่ 2) คิดถึงคุณอุ๊จัง เพื่อนเราไม่สามารถเดินทางมาด้วยได้ ต้องยกเลิกกระทันหัน เพราะขาบาดเจ็บจากการเล่นแบดฯ จนกล้ามเนื้อฉีก แต่หมอบอกว่าไม่เป็นไรมาก พัก 2-3 อาทิตย์ ก็จะดีขึ้น
มีเพื่อนของพี่ชายนิดมารับที่สนามบิน พร้อมรถ Toyota Alphard 2 คัน
พาไปส่งถึงที่พักที่ถนน Taikoo Wan
วันนี้พอไปถึงที่พักก็ค่ำแล้ว เลยไม่ได้ไปไหน ห้างร้านก็เริ่มปิดหมด
ที่พักแสนแสบายของพวกเรา คือ 18 Taikoo Wan Road, Maple Mansion
ขอบคุณในความเอื้อเฟื้อ ที่นิดจัดการที่พักให้พวกเรา
ถนนหน้าตึก Maple Masion
กำลังเดิน เข้าไปที่ Cityplaza
เพื่อไปหา House of Canton ร้านอาหารจีนติ่มซ่ำ
พอดีเดินผ่าน Ice Palace ซึ่งอยู่ใน Cityplaza
มีเด็กมาเล่นและเรียน Ice Skating กันแต่เช้า
ถ้าไอเดีย หลานชัยมาเห็นเข้า  คงต้องได้ลงไปเล่นแน่ๆ
ที่พัก Maple Mansion
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ Cityplaza
คืออาคารที่สองนับจากขวาไปซ้าย อยู่บนถนน Taikoo Wan Road
ร้านชื่อ House of Canton ต้องเข้าแถวเหมือน MK บ้านเรา แตกต่างกันที่ว่าประตูหน้าร้านนี้ยังเปิดได้แค่ครึ่งเดียวเอง
ทั้งร้านในวันนี้โต๊ะเราน่าจะเป็นคนต่างชาติอยู่โต๊ะเดียว นอกนั้นน่จะเป็นคนจีนฮ่องกง เราเกือบไม่ได้กินอาหารตามที่ต้องการเพราะเค้าไม่มี Menu ภาษาอังกฤษ รูปอาหารก็ไม่มี ที่มีก็ไม่กี่รูปที่ poster หน้าร้าน คนทำงานที่นี่ยิ้มแย้ม อัธยาศัยดี ทำงานว่องไว แต่ไม่ยอมมาพูดกับโต๊ะเราเลยสักคนโชคดีที่ มีนิดผู้กล้ากับชมพูเป็นผู้กลัวไม่ได้กิน ตัดสินใจเดินเข้าไปหาโต๊ะ พ่อ-แม่-ลูก
ซึ่งเราคาดเดาว่าเค้าต้องพูดอังกฤษได้ ก็เลยได้อาหารมาหลายเข่งพออิ่มไปถึงเย็น ตามที่เห็นอยู่บนโต๊ะนี่แหละ
ดูขนาดของห้องอาหารซิ ใหญ่ซะเหมือนห้องจัดงานแต่งเชียว อาหารที่ออกมาเลยค่อนข้างช้า เพราะทุกคนเข้ามาที่ร้านในเวลาเดียวกัน วันนี้ก็เลยเสียเวลารอกินอาหารกลางวัน ไปหลายชั่วโมง

ถ้าไม่ได้หนังสือเล่มที่ถืออยู่ในมือนี้ ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะหาวิธีสั่งอาหารกันยังไง ต้องขอบคุณเพื่อนเรา คุณอุดมสิน เป็นผู้ซื้อหนังสือให้เป็นของขวัญวันเกิด ติ่มซ่ำอร่อยทีเดียว ลูกใหญ่ คำโต ขนาดไม่เล็กเหมือนบ้านเรา ถ้าสั่งอย่างอื่นได้อีก คงจะ อร่อยกว่านี้อีกมากเพราะอาหารที่ได้มามันสีขาวไปหมดซะทุกเข่ง
มื้อนี้จ่ายไปทั้งหมด HK$ 517 (517 x 4.17 baht = 2,155.89 บาท)
กินอาหารเสร็จก็ เตรียมเดินทางไปวัด Manmo Temple โดย MTR
ในสถานี มีทางเดินเลือนให้เดินที่ยาวมาก ถ้าใช้บริการก็เป็นการพักขาดีเหมือนกัน แต่ถ้าเดินช้าหรือไม่เดิน ก็ต้องยืนชิดขวา
บรรยากาศใน MTR Hong Kong ก็เหมือนบ้านเรา สะอาด คนเยอะ ก็ได้ยืนบ้าง นั่งบ้าง ต่างกันที่ว่าเค้ามีมาก่อนเรานานแล้ว
และยังคงรักษาสภาพเอาไว้ได้ดีมากๆ เมืองใหญ่อย่าง New York ต้องชิดซ้ายไปเลย และมีร้านค้าขายของหลายประเภท ทั้งของกินของใช้ จัดเรียงกันเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เกกะเหมือนบ้านเรา
แต่ละสถานีก็มีสีสดใสไม่ซ้ำกัน สำหรับผู้ที่อ่านชื่อสถานีไม่ทัน
เห็นสีจำได้ ก็วิ่งออกได้เลย
สีแดง สถานี Taikoo Wan
สีเหลือง สถานี Shueng Wan
สีฟ้า สถานี Quarry Bay
สีม่วง สถานี Causeway Bay
สีดำ สถานี Diamond Hill
มีสีอื่นๆ แต่เราไม่ได้ลงก็เลยไม่มีภาพ แต่ก็เกือบวิ่งออกไปถ่ายแล้ว ดีที่ห้ามใจไว้ได้
Tour Guide คุณหวาทำงานอย่างหนัก ต้องศึกษาเส้นทางก่อนการเดินทาง

มีต่อ................ page 2/6 ไปเที่ยววัด Manmo Temple